FANDOM

25px-Padlock-olive.png 25px-Firebending_emblem.png 25px-FireNationEmblem.png 25px-URN_icon.png
20px-Disambig.png Bài viết này đề cập về nhân vật. Cho những mục đích tìm kiếm khác, xem Zuko (định hướng).

Zuko (Hán tự: 蘇科,[8] Hán Việt: Tô Khoa) là một hỏa nhân quyền năng, sinh ra là hoàng tử trong hoàng gia Hỏa Quốc, và trị vì ở ngôi Hỏa vương từ năm 100 SDC cho đến khi thoái vị vào năm 167. Thuở ban đầu là kẻ thù số một của Đội Thế thần, Zuko đã dành suốt ba năm ròng với nỗ lực săn lùng vị Thế thần biệt tích bấy lâu để chấm dứt sự lưu đày của bản thân và khôi phục danh dự Thái tử. Zuko dễ dàng được nhận ra bởi vết sẹo bỏng đặc trưng ở bên trái khuôn mặt nối từ lông mi đến má, mà Hỏa vương Ozai đã trừng phạt anh ngay trước khi trục xuất, do sự cố anh đã vô tình coi thường phụ vương của mình bằng việc phát ngôn khi chưa đến lượt và từ chối đấu với ông ta.[9]

Nhờ sự dưỡng dục từ người bác ruột, Tướng quân Iroh, và sau nhiều lần mâu thuẫn và đấu tranh nội tâm, Zuko đã cự tuyệt Ozai và hình mẫu của Hỏa Quốc. Thay vào đó, anh gia nhập Đội Thế thần, trở thành bằng hữu suốt đời và sư phụ hỏa thuật của Aang,[10] cùng với quyết tâm chấm dứt chiến tranh và khôi phục danh dự cho cả anh lẫn quốc gia.[11] Trong lúc Aang đánh bại Ozai, thì Zuko với sự giúp đỡ của Katara đã đánh bại hoàng muội, Công chúa Azula, và dành lấy ngôi vị Hỏa vương, tuyên bố chấm dứt Chiến tranh Trăm Năm và mở ra trang sử mới của tình yêu và hòa bình.[6]

Trong những năm đầu trị vì của mình, Zuko đã phải vượt qua những thách thức lớn và giải quyết một số cuộc khủng hoảng, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến Phong trào Khôi phục Hòa bìnhHội Tân Ozai.[12][13] Tuy vậy, anh đã thành công trong việc duy trì hòa bình và sau cùng trở thành một trong những quốc phụ sáng lập nước Cộng Hòa Thống Nhất.[14] Zuko đã thoái vị năm 167 và nhường ngôi cho con gái của mình, Izumi, để trở thành đại sứ hòa bình thế giới.[4][15]

Tính cách

Quyền năng

Sức mạnh,tinh thông các loại võ thuật,sự nhanh nhẹn,tốc độ phản xạ vượt xa người thường

Khoảng cách tấn công : Hàng chục mét ...

Hỏa thuật : Điều khiển, thao tác,miễn nhiễm với lửa. Các đòn tấn công kết hợp gây sát thương lớn với phạm vi rộng

Sét : Điều khiển,vô hiệu hóa chuyển hướng tấn công và có thể tạo ra một luồng sét để tấn công đối phương

Khác : Quyền năng của zuko sẽ được tăng lên với sự xuất hiện của sao chổi Sozin
Tập tin:Zuko Vs Ozai- Battle Scene
Bài chi tiết: Hỏa thuật

Các mối quan hệ

Bài chi tiết: Các mối quan hệ của Zuko

Người thân liên quan

Xuất hiện

Tam khoa

Chú thích

Xem thêm

Liên kết ngoài

Lỗi chú thích: Tồn tại thẻ <ref>, nhưng không tìm thấy thẻ <references/>