FANDOM

25px-Padlock-olive.png 25px-EarthKingdomEmblem.png 
20px-Disambig.png Bài viết này đề cập về nhân vật. Cho những mục đích tìm kiếm khác, xem Toph Beifong (định hướng).

Toph Beifong (Hán tự: 北方拓芙,[9][10] Hán Việt: Bắc Phương Thác Phù) là bậc thầy thổ thuật - có lẽ là thổ nhân quyền năng nhất trong thời đại của cô và đồng thời là nhà khám pha ra kim thuật. Khiếm thị từ lúc sinh ra, trong gia đình Lao đại nhân cùng phu nhân, Toph luôn được phụ mẫu chiếu cố và bảo bọc quá mức. Khi phát hiện những con chuột chũi lửng - loài động vật ngự thổ bị mù giống mình, Toph đã học được cách sử dụng thổ thuật như một năng lực mở rộng các giác quan của mình. Điều này cho phép cô có được khả năng "nhìn" xuyên thấu tất cả các rung động truyền qua mặt đất.[11]

Tự phát triển phong cách ngự thổ độc đáo của riêng mình, Toph có được tính cách cứng rắn và trở nên nổi tiếng khi chiến thắng các giải đấu thổ thuật ngầm với nghệ danh "Tướng Cướp Mù" sau lưng cha mẹ mình.[2] Mặc dù ban đầu không quan tâm đến việc trực tiếp hỗ trợ tham chiến, nhưng cuối cùng Toph đã bỏ trốn khỏi cuộc sống cũ của mình và phiêu lưu cùng với Aangbạn bè của cậu với tư cách là sư phụ thổ thuật của vị Thế thần trẻ, sau khi hai đấng song thân quyết định quản thúc cô toàn thời gian.[1] Việc Toph hoàn toàn thuần thục thổ thuật cũng tính cách độc nhất và bản tính thực dụng chín chắn khiến cô trở thành nhân lực quý giá cho nhóm.

Sau sự thành lập Thành phố Cộng Hòa, Toph trở thành Cảnh sát trưởng đầu tiên của thành phố, thành lập Lực lượng Cảnh sát Kim thuật giúp duy trì trật tự trị an.[12] Toph có hai cô con gái với hai người đàn ông khác nhau: trưởng nữ Lin, nối nghiệp cô trở thành Cảnh sát trưởng, và con gái thứ Suyin, nhà sáng lập nên kim thành Zaofu. Toph về sau lên đường chu du khắp thế giới để tìm kiếm sự giác ngộ[13] trước khi quyết định an cư tại Đầm lầy Sương Ảnh.[14]

Lịch sử

Cơ sở

Quyển 1: Thủy

Quyển 2: Thổ

Bài chi tiết: Lịch sử về Toph Beifong (Mùa xuân 100 SDC)

Quyển 3: Hỏa

Bài chi tiết: Lịch sử về Toph Beifong (Mùa hè 100 SDC)

Sau Chiến tranh

Tính cách

Tên

Quyền năng

Thổ thuật

Bài chi tiết: Thổ thuật

Sa thuật

Kim thuật

Bài chi tiết: Kim thuật

Kỹ năng khác

Các mối quan hệ

Bài chi tiết: Các mối quan hệ của Toph Beifong

Người thân liên quan

Xuất hiện

Tam khoa

Thiết kế

Chú thích

Xem thêm

Liên kết ngoài

Lỗi chú thích: Tồn tại thẻ <ref>, nhưng không tìm thấy thẻ <references/>