Thế thần toàn thư
Advertisement
Thế thần toàn thư
25px-Padlock-olive.png 25px-FireNationEmblem.png 

Hỏa vương Ozai (Hán tự: 敖載, bính âm: Áo zài, Ngạo Tái) là người trị vì bạo ngược của Hỏa Quốc, phụ thân của Hoàng tử ZukoCông chúa Azula. Giống như những Hỏa vương khác, Ozai là một hỏa nhân bậc thầy, và trước khi kết thúc cuộc chiến, Ozai được tin là hỏa nhân mạnh mẽ nhất trong thế giới Avatar.

Ozai là con trai thứ của Hỏa vương Azulon và hỏa phi Ilah, sau huynh trưởng của ông, Iroh. Ông là chồng của Ursa, và có với bà hai người con, ZukoAzula. Sau khi người con trai duy nhất của Iroh, Lu Ten, tử trận, Ozai soán ngôi hoàng huynh và nắm quyền là người thừa kế ngai vàng, trong một màn kịch dẫn đến cái chết của phụ vương và sự trục xuất của Ursa.

Giống như cha và ông nội, Ozai luôn tìm cách chinh phục các quốc gia khác và trở thành chúa tể của thế giới. Để làm được điều này, Ozai lên kế hoạch sử dụng sao chổi Sozin để thiêu cháy Thổ Quốc, từ bỏ danh hiệu Hỏa vương và tự tuyên bố mình là Phụng quân (Vua Phượng hoàng), kẻ thống trị thế giới. Trước khi kế hoạch nguy hiểm đó có thể hoàn thành đầy đủ, ông đã bị đánh bại bởi Thế thần Aang, người đã sử dụng năng thuật để loại bỏ hoàn toàn khả năng ngự hỏa của ông mãi mãi.

Lịch sử[]

Cuộc sống trước đây[]

Năm trị vì (94 TDC-100 SDC)[]

Nối nghiệp vương triều[]

Kế hoạch mới[]

Biện pháp quyết liệt[]

Phụng quân (100 SDC)[]

Trận Wulong[]

Bài chi tiết: Trận Wulong

Bị cầm tù[]

Tính cách[]

Quyền năng[]

Các mối quan hệ[]

Bài chi tiết: Các mối quan hệ của Ozai

Người thân liên quan[]

Xuất hiện[]

Tam khoa[]

Chú thích[]

Xem thêm[]

Liên kết ngoài[]

Advertisement